Gia công thực phẩm chức năng

Nghệ đen hay nghệ vàng chữa dạ dày tốt hơn?

Nghệ là một loại dược liệu quen thuộc giúp điều trị các chứng liên quan đến dạ dày rất tốt. Hiện nay nghệ được chia thành hai loại là nghệ đen và nghệ vàng. Điều này khiến người dùng không khỏi thắc mắc rằng nghệ đen hay nghệ vàng chữa dạ dày tốt hơn

Nếu bạn cũng đang băn khoăn về vấn đề này và muốn biết câu trả lời, hãy dành thời gian theo dõi bài viết sau để có được câu trả lời chính xác nhé!

nghệ đen hay nghệ vàng chữa dạ dày tốt hơn

Nghệ đen hay nghệ vàng chữa dạ dày tốt hơn?

Dùng nghệ đen hay nghệ vàng sẽ giúp chữa bệnh dạ dày tốt hơn là điều mà nhiều người sử dụng dược liệu này để chữa dạ dày đặc biệt quan tâm. Trước khi đi vào câu trả lời chính xác, hãy cùng tìm hiểu về thành phần có trong nghệ vàng và nghệ đen để tìm ra loại nào sẽ phù hợp hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày hơn.

Thành phần và công dụng của nghệ vàng

Theo quan niệm của Đông y, nghệ vàng còn được biết đến với tên gọi khác là Khương hoàng. Trong nghệ vàng, hàm lượng curcumin cao mang lại tác dụng kháng viêm và khả năng chống lại quá trình ôxy hóa cao. Nghệ vàng được sử dụng phổ biến trong một số bài thuốc như:

Bài thuốc trị viêm gan virus: Nghệ 12g; chi tử 16g; đại hoàng, hoàng liên mỗi vị 9g; nhân trần, bồ công anh, bạch mao căn mỗi vị 40g. Sắc lên và uống mỗi ngày một thang, chia 3 lần uống trước 3 bữa ăn khoảng 1 giờ. Uống liên tục trong 3 – 4 tuần sẽ thấy kết quả.

Bài thuốc trị đau bụng, trướng bụng: Nghệ vàng; sài hồ, đồng lương, hương phụ 9 – 12g. Sắc uống hàng ngày hoặc cũng có thể tán nhuyễn thành bột và uống trước bữa ăn khoảng 1 giờ.

Ngoài ra, nghệ vàng có khả năng chữa đau dạ dày, loét dạ dày và giảm tiết vị dạ dày một cách hiệu quả. Do tính kiềm của nghệ, nó có thể giảm độ axit của dịch vị. Nghệ vàng cũng có tác dụng chống viêm và thúc đẩy quá trình lành vết thương một cách hiệu quả. Kết hợp nghệ và mật ong trong việc chữa trị đau dạ dày có thể mang lại hiệu quả đặc biệt, đặc biệt là trong trường hợp bệnh loét dạ dày.

Thành phần và công dụng của nghệ đen

Nghệ đen được ứng dụng trong một số bài thuốc như sau:

Chế pham trị kém ăn, tiêu hóa chậm, và cảm giác đầy hơi: Nghệ đen 160g, khiên ngưu (sao) 40g, cốc nha 20g, hạt cau 40g, đăng tâm 16g, thanh bì 20g, thanh mộc hương 20g, nam mộc hương 16g, củ gấu 160g, tam lăng 160g. Tất cả các thành phần trên được tán thành bột mịn và đóng thành viên. Mỗi ngày chỉ cần sử dụng 8 – 12 g cùng với nước gừng.

Điều trị sự kích thích khí, bồi bổ huyết: Nghệ đen, đương quy, thục địa, bạch chỉ, hồi hương, xuyên khung mỗi thành phần 40g. Tán thành bột mịn và tạo thành viên. Mỗi ngày sử dụng khoảng 8 – 12g.

Nghệ đen hay nghệ vàng chữa dạ dày tốt hơn?

Có thể thấy, nghệ đen do có tính phá huyết cực mạnh, nên nên hạn chế sử dụng cho những người mắc bệnh đau dạ dày. Vì thế, nghệ vàng được coi là phương pháp phù hợp để chữa trị đau dạ dày. Việc sử dụng nghệ kết hợp với mật ong để điều trị đau dạ dày đã được chứng minh là cực kỳ hiệu quả và nhanh chóng. Để đạt hiệu quả nhanh chóng nhất, nên sử dụng tinh bột nghệ, vì nó dễ dàng tan trong ruột và giúp chất dinh dưỡng được hấp thụ tốt hơn tại ruột non.

Đơn vị cung cấp chiết xuất nghệ vàng sản xuất TPCN: Gotime Eco

Nghệ là một thành phần quen thuộc gây ấn tượng với khả năng kháng viêm, là ứng cử viên sáng giá trong điều trị các triệu chứng liên quan đến bệnh dạ dày. Nếu bạn đang tìm kiếm nhà cung cấp chiết xuất nghệ vàng giá tốt, số lượng lớn hoặc nhỏ để ứng dụng vào công thức TPCN, thực phẩm bổ sung hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày, Gotime Eco hứa hẹn là đối tác lý tưởng nhất cho bạn lựa chọn.

Chiết xuất nghệ vàng của Gotime Eco được sản xuất từ công nghệ hiện đại nhất nhì Việt Nam, giúp hàm lượng curcuminoid được lưu giữ cao nhất. Từ đó phát huy công dụng hỗ trợ khắc phục chứng đau dạ dày trong sản phẩm TPCN hữu hiệu.

Như vậy, qua bài viết bạn đã biết được câu trả lời chính xác cho câu hỏi nghệ đen hay nghệ vàng chữa dạ dày tốt hơn rồi đúng không nào? Nếu bạn đang gặp các vấn đề liên quan đến dạ dày thì nên lựa chọn nghệ vàng để điều trị nhé! Chúc bạn có nhiều sức khỏe và nhanh chóng khắc phục được chứng đau dạ dày mình đang gặp phải với nghệ vàng. Nếu bạn có nhu cầu mua chiết xuất nghệ vàng ứng dụng sản xuất TPCN, thực phẩm bổ sung sức khỏe với giá tốt nhất, hãy liên hệ đến số 082.944.6155 để được tư vấn chi tiết.

Scroll to Top