Gia công thực phẩm chức năng

Cung cấp chàm mèo: Nguyên liệu sản xuất mỹ phẩm và thực phẩm chức năng

Chàm mèo là một loại cây mọc hoang tại thung lũng ẩm ướt, núi đá,…. Trong Đông y, chàm mèo là một loại dược liệu có tính lạnh, có vị đắng nhẹ.
Cây chàm mèo hay còn được gọi thanh đại, chàm nhuộm, mã lam, đại lam, mạy ốt (trong tiếng Tày), chàm to lá,… có tên gọi khoa học là Strobilanthes cusia (Nees) Kuntze, thuộc họ ô rô. Cây chàm mèo có tác dụng giúp thanh nhiệt, giải độc, cầm máu, giảm sưng viêm, mát máu,…

Mô tả

Thành phần hóa học có trong cây Chàm mèo: Đông y thảo dược- Cung cấp chiết xuất và bột chàm mèo số lượng lớn

  • Alcaloid: Cây Chàm mèo chứa một lượng lớn alcaloid, một nhóm hợp chất thường xuất hiện trong thực vật. Alcaloid thường có tác dụng kích thích hoặc ức chế trên hệ thần kinh trung ương và có thể được sử dụng trong việc điều trị một số bệnh lý.
  • Triterpenoids: Đây là một loại hợp chất thường được tìm thấy trong nhiều loại thảo dược. Triterpenoids có khả năng kháng vi khuẩn, kháng nấm và giảm viêm.
  • Flavonoid: Flavonoid là một nhóm hợp chất có trong nhiều loại thực vật, giúp tăng cường sức đề kháng, có khả năng chống ô nhiễm và giảm viêm.
Cây Chàm Mèo
Cây Chàm Mèo

Tác dụng dược lý trong y học cổ truyền và y học hiện đại của cây Chàm mèo: Cung cấp chiết xuất chàm mèo uy tín và chất lượng

  • Kháng vi khuẩn và kháng nấm: Nhờ vào sự hiện diện của Triterpenoids và một số hợp chất khác, cây Chàm mèo có khả năng chống lại nhiều loại vi khuẩn và nấm gây bệnh.
  • Giảm viêm: Các hợp chất trong cây Chàm mèo giúp giảm viêm, làm dịu cảm giác đau và sưng to.
  • Kích thích hệ tiêu hóa: Alcaloid có trong cây Chàm mèo có thể kích thích tiêu hóa, giúp cải thiện tình trạng tiêu chảy, táo bón và các vấn đề về dạ dày khác.
  • Bồi bổ sức khỏe: Với nhiều vitamin và khoáng chất, cây Chàm mèo giúp bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và giảm mệt mỏi.
Tác dụng dược lý trong y học cổ truyền và y học hiện đại của cây Chàm mèo
Tác dụng dược lý trong y học cổ truyền và y học hiện đại của cây Chàm mèo

Công dụng của cây Chàm mèo đối với sức khỏe: Cung cấp chiết xuất, nguyên liệu thô chất lượng tại TPHCM

  • Chống viêm và giảm đau: Một trong những công dụng phổ biến nhất của cây Chàm mèo là khả năng chống viêm và giảm đau. Các thành phần hoạt động trong lá cây có khả năng giảm nhanh cảm giác đau, đặc biệt đối với những bệnh lý liên quan đến viêm khớp.
  • Điều trị bệnh da: Những người bị mắc các bệnh da như eczema, viêm da, hoặc dị ứng có thể tìm thấy sự cứu trợ từ việc sử dụng Chàm mèo. Khi được áp dụng lên da, Chàm mèo giúp giảm sưng, đỏ và ngứa, giúp cung cấp sự thoải mái cho người sử dụng.
  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa: Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng Chàm mèo có khả năng hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp giảm triệu chứng của tiêu chảy, táo bón và các vấn đề tiêu hóa khác. Bên cạnh đó, nó còn giúp kích thích tiết chất tiêu hóa, giúp cơ thể xử lý thực phẩm một cách hiệu quả hơn.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Chàm mèo chứa nhiều thành phần có khả năng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, giúp cơ thể đề kháng với các bệnh tật và vi khuẩn gây hại.
  • Điều trị bệnh lý về đường hô hấp: Đối với những người mắc các bệnh về đường hô hấp như cảm lạnh, hoặc viêm họng, Chàm mèo là một giải pháp tự nhiên. Các thành phần trong cây giúp giảm viêm, giảm đau và làm dịu cổ họng.
  • Hỗ trợ điều trị tiểu đường: Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng Chàm mèo có thể giúp giảm lượng đường trong máu, đặc biệt đối với những người mắc bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, nếu bạn đang dùng thuốc điều trị tiểu đường, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng Chàm mèo như một phương tiện điều trị bổ sung.
  • Hỗ trợ chức năng gan: Chàm mèo cũng được cho là có lợi cho gan, giúp bảo vệ cơ quan này khỏi các tác nhân gây hại và tăng cường chức năng của nó.
Công dụng của cây Chàm mèo
Công dụng của cây Chàm mèo

Cách dùng an toàn và đúng cách của cây Chàm mèo: Cung cấp chàm mèo giá cạnh tranh trên toàn quốc

  • Cây chàm mèo được sử dụng dưới dạng trà: Lá cây Chàm mèo có thể phơi khô và sử dụng như một loại trà thảo dược. Trà Chàm mèo không chỉ có hương vị dễ chịu mà còn giúp thanh lọc cơ thể, giải độc và hỗ trợ tăng cường sức khỏe của hệ tiêu hóa.
  • Cây chàm mèo được sử dụng dưới dạng nước sắc: Trong Đông y, cây Chàm mèo thường được kết hợp với các loại dược liệu khác, đem đi sắc lấy nước uống giúp hỗ trợ điều trị các vấn đề về viêm loét dạ dày, tiêu chảy, và các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa khác.
  • Cây chàm mèo được sử dụng dưới dạng bôi ngoài da: Nước chiết từ lá Chàm mèo có khả năng làm dịu làn da, giúp giảm viêm và mẩn đỏ. Đối với những người có làn da nhạy cảm hoặc bị kích ứng, việc sử dụng nước từ lá Chàm mèo là một phương pháp tự nhiên và an toàn để giảm thiểu triệu chứng.
Cách dùng an toàn và đúng cách của cây Chàm mèo
Cách dùng an toàn và đúng cách của cây Chàm mèo

Những vấn đề cần phải biết và lưu ý khi sử dụng cây Chàm mèo: Cung cấp nguyên liệu thiên nhiên sản xuất mỹ phẩm và thực phẩm chức năng

Mặc dù cây Chàm mèo có nhiều lợi ích sức khỏe, nhưng việc sử dụng không đúng cách có thể gây ra một số vấn đề. Dưới đây là một số điều cần lưu ý:

  • Quá liều: Khi sử dụng bất kỳ thảo dược nào, việc quá liều luôn là một vấn đề. Bạn nên tuân thủ liều lượng khuyến nghị và tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi sử dụng.
  • Phản ứng phụ: Một số người có thể mắc phải dị ứng hoặc phản ứng không mong muốn khi sử dụng sản phẩm từ cây Chàm mèo. Khi phát hiện triệu chứng bất thường, ngưng sử dụng và tham khảo ý kiến bác sĩ.
  • Tương tác với thuốc: Nếu bạn đang dùng các loại thuốc khác, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi kết hợp với sản phẩm từ cây Chàm mèo.

Nhớ rằng, mặc cây chàm mèo có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên nó cũng có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn nếu như không được sử dụng đúng cách, đúng liều lượng.

Gotime Eco – Nhà cung cấp chàm mèo có chứng chỉ COA

Gotime Eco tự hào là một trong những nhà cung cấp chiết xuất chàm mèo hàng đầu trên thị trường. Với đội ngũ chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi cung cấp chiết xuất chàm mèo dạng thô, dạng bột và dạng chiết xuất đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Sản phẩm của chúng tôi đã được chứng nhận COA, đảm bảo chất lượng và độ an toàn tuyệt đối cho việc sản xuất thực phẩm chức năng và mỹ phẩm.

Bạn đang tìm kiếm nguồn cung cấp uy tín và chất lượng cho sản phẩm của mình? Hãy liên hệ với chúng tôi ngay qua hotline: 0914.46.99.55 để được tư vấn chi tiết và đặt hàng. Gotime Eco – Sự lựa chọn hoàn hảo cho doanh nghiệp bạn!

Scroll to Top